4 điều nên làm và không nên làm để kiểm soát côn trùng trong nhà bạn

26/03/2015 10:25

Nếu bạn thực sự để ý đến các loài côn trùng gây hại bên trong căn nhà của mình, nên đọc qua bài này 1 chút. Hiện nay trên mạng có rất nhiều cách để kiểm soát chúng, song không phải tất cả đều khả quan. 4 điều sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn 1 phần nào đó của câu chuyện

diet%20con%20trung%20tai%20nha.gif

Kiến: không phải bạn phát hiện 1 con kiến trong căn nhà của bạn thì đồng nghĩa với việc bạn diệt chúng dễ dàng đâu nhé. Vì có 1 con kiến sẽ có hàng ngàn con kiến đang âm thầm phát triển bên trong căn nhà của bạn đó
 - Đừng nên: Phun thuốc diệt kiến, tôi chắc chắn điều đó, khi bạn phun thuốc diệt kiến, đàn kiến sẽ chết tại khu vực bạn phun thuốc. Và tổ kiến vẫn phát triển bình thường và tiếp tục phá hoại lên căn nhà của bạn.
 - Nên: Sử dụng bả (mồi) ở dạng hạt. Công việc của đàn kiến này là lục lọi khắp căn bếp của bạn để tha mồi về tổ. Khi chúng tha các bả (mồi) về tổ, có nghĩa là chúng ta đã diệt kiến tận gốc toàn bộ tổ của chúng. Một khi không thấy kiến nữa, chúng ta nên phun thuốc chống côn trùng dọc các kẹt cửa, hốc tường để đề phòng chúng quay trở lại.
Gián: chúng sống rất lâu và điểm yếu lớn nhất của chúng là ăn tạp.
 - Đừng nên: đặt mồi bẫy khắp nơi, đặc biệt là ở nhà bếp. Gián sẽ ăn và chết ngay lập tức, song cái mùi hấp dẫn này chỉ sẽ làm các con gián khác tiếp tục tấn công căn bếp của bạn thôi.
 - Nên: Làm sạch nhà bếp, dọn sạch tất cả rác và thức ăn dư thừa, phải đảm bảo rằng tất cả thực phẩm đều được đậy cẩn thận. Ngoài ra, do gián hay ẩn nấp trong các nơi tối tăm ẩm thấp, chúng ta hãy phun (hoặc đặt) thuốc diệt gián ở khoảng trống nhỏ, nơi mà gián có thể ẩn nấp như phía sau tủ bếp, tủ lạnh....
Mối: chúng không chỉ ăn các thức ăn có chứa xenlulo mà còn tàn phá toàn bộ cấu trúc tòa nhà, có thể tốn hàng trăm triệu chỉ để khắc phục hậu quả do chúng gây ra.
 - Không nên: cố gắng tiêu diệt chúng trong khu vực chúng phá hoại. Hầu hết những việc chúng ta có thể làm chỉ là tìm những nơi mối ăn và diệt chúng tại nơi đó mà không diệt mối tận gốc được.
 - Nên làm: thay vì tự diệt mối, hãy liên hệ ngay với một công ty diệt mối uy tín. Những chuyên gia này sẽ làm tất cả thay cho bạn với những thiết bị và thuốc chuyên dụng.
Các loài gặm nhấm: đặc biệt là chuột, chúng có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới. Để thoát khỏi chúng, bạn cẩn phải xem xet lại toàn bộ nội ngoại thất của mình.
 - Đừng nên: sử dụng thực phẩm bẫy chúng, việc này chỉ làm chúng kéo tới nhiều hơn mà thôi.
 - Nên: Loại bỏ tất cả nơi và vật dụng có thể cho chúng làm tổ hoặc làm đường dẫn cho chúng xâm nhập vào căn nhà của bạn như các hốc tường, khoảng trống ở các đường dây điện, ống nước. Hoặc chặt tất cả các cành cây đưa vào mái nhà (đây là cây cầu lý tưởng cho chúng đường hoàng đi vào nhà của bạn).

Một ngôi nhà lý tưởng, và không phải đón tiếp những vị khách không mời mà đến là điều không phải dễ dàng gì. Với một số điều diệt mối Thành Công đã nói ở phía trên, chúng tôi hi vọng bạn sẽ có một căn nhà lý tưởng để sống và làm việc.