Chỉ bạn cách diệt mối dưới nền nhà hiệu quả và an toàn nhất

23/12/2021 12:50

Cách diệt mối dưới nền nhà hiện nay có thể nói là một hạng mục vô cùng quan trọng trước khi chúng ta bắt đầu xây dựng bất cứ một công trình nào. Mục đích của công việc này là để phòng chống và bảo vệ tất cả các vật dụng của ngôi nhà một cách hoàn hảo nhất

Tầm quan trọng của việc diệt mối dưới nền nhà

Trong cuộc sống ngày nay mối mọt chính là một kẻ thù vô hình của bất kì một ngôi nhà nào. Do có kích thước tương đối nhỏ bé nhưng sức phá hoại của chúng là ngoài sức tưởng tượng. Chúng âm thầm tàn phá nặng nề các kiến trúc và nội thất bằng gỗ bên trong ngôi nhà. 

cach-diet-moi-duoi-nen-mong-nha-2.jpg

Cụ thể thì với thói quen làm tổ dưới mặt đất và mối thợ là con mối đi kiếm ăn của tổ mối sẽ làm nhiệm vụ đục khoét và di chuyển theo các đường dây điện, các khe của ống nước ngầm để tìm đường đi sâu vào tấn công ngôi nhà một cách hoàn toàn thầm lặng và chúng ta thì hoàn toàn không hề hay biết. Đến khi chúng ta đã nhìn thấy và phát hiện ra sự phá hoại của chúng thì đồ dùng trong nhà đã bị hư hại 30 đến 70%. Do vậy để khắc phục được hệ lụy này thì tốt nhất là trước và sau khi xây dựng, thi công công trình thì cách diệt mối dưới nền nhà là vô cùng quan trọng và cấp bách.

Đồng thời khi đã bị mối mọt tấn công ngôi nhà thì chúng không chỉ tấn công và phá hoại đồ dùng gỗ mà nó còn cắn phá gây hại cho các vách tường, các trần thạch cao. Những điều này sẽ làm cho kết cấu ngôi nhà trở nên mất thẩm mỹ, ting trạng nặng hơn có thể gây siêu vẹo, lỏng lẻo và thậm chí tình trạng xấu nhất là có thể sụp đổ bất kỳ lúc nào mà chúng ta không hề hay biết.

Cách diệt mối dưới nền nhà hiệu quả và an toàn

Một trong những cách diệt mối dưới nền nhà thông dụng, đem lại sự hiệu quả và an toàn hàng đầu hiện nay là sử dụng phương pháp diệt mối sinh học. Phương pháp này được thực hiện theo một quy trình lây nhiễm sinh học là ban đầu tiến hành gây bệnh cho một số lượng mối nhất định và thả chúng về tổ để lây nhiễm cho cả tổ mối, bao gồm mối lính, mối thợ, mối vua và mối chúa. Để từ đó về cơ bàn có thể giúp tiêu diệt tận gốc loài côn trùng gây hại này.

Cách diệt mối dưới nền móng nhà này cũng khá đơn giản. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ thì bạn có thể bắt tay vào ngay quy trình thi công diệt mối dưới nền nhà theo các bước sau:

cach-diet-moi-duoi-nen-mong-nha-3.jpg

  • Bước 1: Dùng tua vít và đèn pin sáng để tìm đường đi và những nơi mà mối đang di chuyển dưới nền nhà. Lấy tua vít cậy nhẹ những vết đất xì ra trên nền nhà, trên tường, trên vách để xác định tất cả những nói mối đang có mặt.

  • Bước 2: Sau khi đã xác định rõ ràng những hướng di chuyển của mối thì tiến hành đặt hộp nhử mối ở những vị trí xuất hiện nhiều mối nhất để dẫn dụ một lượng lớn mối thợ đến ăn

  • Bước 3: Kể từ sau khi 12 đến 15 ngày sau  khi đã dẫn dụ được một số lượng lớn mối thợ đến ăn thì sẽ tiến hành gây bệnh cho mối bằng thuốc bột loại pmc 90 và trả mối lại vị trí ban đầu

  • Bước 4: Sau thời gian khoảng 5 ngày sau sẽ kiểm tra hiệu quả lây nhiễm. Nếu thấy hầu như mối đã chết( khoảng 95%), thì lúc này sẽ dùng thuốc diệt mối dạng dung dịch diệt mối sinh học để phun, phòng trừ và ngăn ngừa không cho mối quay trở lại.

  • Bước 5: Sau khi chắc chắn 100% đã tiêu diệt tận gốc tổ mối thì sẽ tiến hành dọn dẹp vệ sinh ngôi nhà để đảm bảo mọi sinh hoạt bình thường có thể quay trở lại

Trên đây là cách diệt mối dưới nền móng nhà và quy trình thực hiện. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc bảo vệ ngôi nhà của mình. Chúc các bạn thành công!