Cách diệt mối mọt đơn giản hiệu quả ngay tại nhà

29/07/2018 12:33

Cách diệt mối mọt đơn giản sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ loài côn trùng này một cách nhanh chóng. Diệt mối tận gốc là mong muốn của rất nhiều gia đình vì đây là loại côn trùng nguy hại và có sức tàn phá rất lớn. Để biết cách thêm nhiều cách hay diệt mối tận gốc mời bạn đọc quan tâm tham khảo bài viết dưới đây.

diet-moi-mot-1.jpg

Cách xác định được vị trí tổ mối mọt

Diệt mối nhanh cần phải tìm được vị trí trú ẩn của hoặc nơi chúng đang phá hoại. Các tụ điểm yêu thích của loài mối trong nhà bạn thường là các nơi ẩm ướt: móng nhà, kẽ tường, chân cầu thang hay những nơi chứa đồ ăn yêu thích của chúng như các loại đồ nội thât: bàn. Ghế, giường, tủ…

Có hai loại mối phổ biến gây hại trong nhà của bạn là mối đất và mối mọt. Mối đất thường phá các công trình dưới lòng đất, trên bề mặt tường nhà. Mối mọt chủ yếu xuất hiện trong đồ gỗ.

Cách diệt mối mọt đơn giản không khó, gia đình bạn có thể chọn thực hiện các phương pháp phù hợp dưới đây.

Các cách diệt mối gỗ hiệu quả

Có rất nhiều cách diệt mối mọt đơn giản, dễ thực hiện. Mỗi phương pháp đều sẽ mang đến những hiệu quả nhất định. Tùy thuộc vào hoàn cảnh môi trường mối xâm nhập gây hại đồ đạc mà bạn chọn cách thực hiện tối ưu nhất.

Diệt mối bằng tinh dầu cam

Cách diệt mối bằng tinh dầu cam được biết đến là một phương pháp diệt mối tự nhiên rất tốt lại an toàn cho sức khỏe.

Tinh dầu cam vốn được chiết xuất từ vỏ cam, có chứa hợp chất D-limonene có tác dụng diệt côn trùng, chống loại một số loại côn trùng: mối, kiến…Nguyên lí tiêu diệt loài mối bằng phương pháp này là dựa vào hàm lượng acid citri có trong hợp chất D-limonene sẽ khiến ngoài xương sống của loài mối bị phá hủy, khiến chúng mất nước, mất protein và dần chết đi.

diet-moi-mot-2.jpg

Diệt mối bằng bìa các tông và lửa

Cách diệt mối mọt đơn giản bằng bìa các tông được rất nhiều gia đình biết đến. Bìa các tông là sở thích của mối mọt. Nếu nhà bạn đang thấy có dấu hiệu bị mối xâm lấn thì hãy kiếm ngay những tấm bìa các tông và làm theo hướng dẫn như sau:

Tìm và gộp nhiều tấm bìa các tông vào với nhau. Dùng băng dính để kết nối chúng lại với nhau. Phun nước vào các tấm bìa và đặt vào gần nơi có mối. Đợi một thời gian khi mối tới ăn các tấm bìa này nhiều, bạn hãy dọn chúng đến đặt lên một tấm bìa khô khác và đốt chúng đi.

Ngâm đồ vật bị mối mọt tấn công xuống nước

Mối mọt sẽ bị ngạt nước và chết nhanh chóng nếu bạn để chúng bị ngập nước. Cách diệt mối mọt bằng nước hiệu quả nhất khi áp dụng với các loại đồ gỗ: rát giường, bàn, ghế…

Mang ngâm những đồ vật bị mối mọt trong nước 1-2 ngày sẽ khiến chúng bị tiêu diệt.

Diệt mối nhờ ánh sáng mặt trời

Mối mọt cũng rất sợ ánh nắng mặt trời vì thế chúng chỉ sống ở những nơi ẩm ướt, ít ánh sáng. Với những đồ nội thất làm bằng gỗ hoặc các vật dụng có thể di chuyển được bạn hãy mang chúng ra phơi dưới ánh sáng mặt trời.

Phơi dưới trời nắng gắt 1-2 ngày sẽ giúp bạn diệt mối mọt hiệu quả.

Trên đây là những cách diệt mối tận gốc đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không tốn nhiều công sức. Chúc bạn thành công.