Mối có thể nhịn ăn bao lâu?

20/07/2015 09:45

Loài mối có thể sống một vài ngày mà không có nước, còn thức ăn thì lâu hơn, có thể lên tới 2 tuần.
Mối và nước:
Tùy thuộc vào mỗi loại mối khác nhau, nhu cầu về nước của chúng cũng khác nhau. Mối ăn gỗ ẩm (dampwood) đòi hỏi nhiều nhất rồi tới mối ăn ngầm (Subterranean) và cuối cùng mới tới mối ăn gỗ khô (Drywood).

  • Dampwood lấy nước từ gỗ mà chúng ăn và có yêu cầu độ ẩm rất cao, do vậy chúng chỉ sinh sống ở nhưng nơi có gỗ mục, ẩm thấp. Chúng thường được tìm thấy trong các thân cây mục nát, hiếm khi xuất hiện trong các tòa nhà.
  • Mối ăn ngầm thì chúng lấy nước từ đất. Một vài loài mối ngầm bao gồm cả mối đất Đài Loan có thể làm tổ trên mặt đất nếu có nguồn nước ở gần đó. Những nơi có nguồn nước rò rỉ trên mái nhà hay đường ống nước hoàn toàn thích hợp cho chúng xây dựng và phát triển.
  • Mối Drywood có yêu cầu độ ẩm thấp nhất và không cần một nguồn nước tự do. Chúng lấy nước trực tiếp từ gỗ mà chúng tiêu thụ, đó là lý do tại sao chất thải của chúng thường ở dạng khô. Ngoài ra, da của chúng không thấm nước để hạn chế nhu cầu sử dụng nước.

moi%20an%20ca%20mieng%20xop%20cach%20nhiet.jpg

Mối ăn cả miếng xốp cách nhiệt

Mối và thức ăn
Mối ăn các vật liệu có chứa xenlulo, bao gồm gỗ, thực vật, chất cách nhiệt, giấy và và cả phân động vật. Tuy nhiên, chúng không thể tiêu hóa trực tiếp thức ăn mà phải nhờ đến các vi sinh vật có trong ruột của chúng. Các vi sinh vật này chuyển hóa xenlulo thành một loại đường mà mối có thể tiêu hóa được.
Do vậy, có một số phương pháp diệt mối sinh học là đánh thẳng vào các vi sinh vật sinh sống trong đường ruột của chúng làm mối không thể tiêu hóa thức ăn và từ từ chết đói.
Quý khách cần Diệt Mối & Côn Trùng tận gốc tại Tp. Hồ Chí Minh và miền nam xin vui lòng liên hệ:
Số điện thoại: 098.275.1119 Mr.Tân (24/24)